Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Xây dựng liên kết trên Website sao cho hiệu quả nhất


Một điều không thể thiếu được trong quá trình thiết kế web đó là tạo các liên kết trên website, và bạn cần biết được một số khái niệm cơ bản về liên kết web…  Một liên kết web có thể được hiểu là một phương thức để có thể di chuyển từ website mày sang website khác.


backlink auto backlink trao doi backlink backlink là gì backlink check backlink tool backlink booster backlink free backlink hiệu quả
Xây dựng liên kết có hệ thống sẽ mang đến hiệu quả cao cho Website bạn!


Trong đó, “liên kết bên trong (internal link)” là một lên kết dẫn tới cùng một trang web, còn “liên kết bên ngoài (external link)” sẽ có thể đưa bạn tới một website khác so với website chứa liên kết đó.  

Ngoài ra, còn có thuật ngữ “backlink (liên kết ngược trở lại)” được sử dụng để chỉ trường hợp khi các liên kết trên website khác dẫn về website của bạn.

4 kiểu liên kết cơ bản

  1. Liên kết URL – đây đơn giản là một liên kết trực tiếp đến địa chỉ (URL) của một website.
  2. Liên kết tĩnh – là dạng phổ biến nhất trong các loại liên kết, thường là các từ khóa có chứa liên kết tới một website.
  3. Liên kết bằng hình ảnh – đây có thể là các bức ảnh hoặc banner quảng cáo mà có liên kết tới một website khác.
  4. Liên kết động – các liên kết dạng này thường được tạo ra bởi các ngôn ngữ lập trình, có thể là PHP, ASP hay là javascript… 

Các liên kết trên web còn thực hiện nhiệm vụ định hướng cho khách thăm website cũng như cho cả các máy tìm kiếm. Về cơ bản, mỗi máy tìm kiếm đều có một chương trình được lập sẵn (gọi là các bọ tìm kiếm)  để  đi tới các website và tổng hợp thông tin cần thiết về các website.  Sau đó, các thông tin này sẽ được liệt kê thành một danh sách các kết quả tìm kiếm trả về.

Trong quá trình tổng hợp các thông tin trên website, các bọ tìm kiếm sẽ lần theo dấu vết của các liên kết trên site để có được sự liên hệ giữa các website với nhau. Một điều quan trọng bạn cần biết là các máy tìm kiếm sẽ không theo các “liên kết động”, và cũng không theo các liên kết dạng HTML mà có thuộc tính rel=”no follow”.


Nếu các bọ tìm  kiếm lần theo một liên kết từ một website khác đến site của bạn, thì bạn vẫn có thể nhận được thêm các khách thăm nhưng liên kết đó sẽ không có giá trị cho việc SEO – tối ưu hóa website của bạn.

Liên kết một chiều và liên kết trao đổi

  • Liên kết 1 chiều – là liên kết đến chính website hiện tại.
  • Liên kết trao đổi – là khi một website khác có các liên kết đến website của bạn và trên website của bạn cũng có liên kết trở lại website của họ.
Các liên kết một chiều là được ưu tiên hơn trong mắt các máy tìm kiếm. Tuy nhiên, các liên kết trao đổi lại có ưu thế hơn trong việc lôi kéo thêm khách thăm tới website của bạn từ các website mà bạn trao đổi liên kết.

Vì vậy, bạn cần hiểu rằng, bạn có thể có các liên kết mà không có giá trị đối với các máy tìm kiếm nhưng chúng vẫn có thể mang tới cho bạn hàng ngàn khách thăm khác…


Theo cách nói thông thường, càng nhiều liên kết web thì các tốt. Tuy nhiên, việc tạo dựng các liên kết này cũng khiến bạn phải lưu tâm, bởi chỉ khi bạn có các liên kết có chất lượng cao thì bạn mới có thể phát triển và quảng bá web của mình đúng hướng.

Chất lượng các liên kết

Các liên kết có chất lượng sẽ đem lại danh tiếng và cả thứ bậc cao cho website của bạn. Để tạo được các liên kết tốt, bạn cần tập trung các từ khóa thuộc một đối tượng cụ thể náo đó mà có liên quan trực tiếp tới nội dung website của bạn. Vì vậy, trước tiên bạn nên bắt đấu bằng việc nghiên cứu về các từ khóa mà bạn sẽ dùng vào các liên kết.

Một lời khuyên là bạn chỉ nên tạo các liên kết web mà liên quan tới nội dung bài viết. Đầu tiên, sẽ là tốt cho khách thăm website, sau đó là đến các máy tìm kiếm. Bởi các máy tìm kiếm như Google  có thể nhận biết được mối liên hệ giữa nội dung bài viết và các liên kết. Thêm nữa, khi sử dụng các liên kết dạng trao đổi, thì các nội dung các website cũng nên cùng một chủ đề với nhau mới cho được  hiệu quả tốt nhất.

Nguồn 100seotips

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét